พยากรอากาศก่อนเดินทาง

ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หาดบางเเสน



หาดบางแสนอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากตัวเมือง 14 กิโลเมตร โดยแยกจากถนนสุขุมวิทตรงกิโลเมตรที่ 104 เข้าไป 3 กิโลเมตร บริเวณชายหาดมีเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำและร้านอาหาร บังกะโลไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว หาดบางแสนเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยพาครอบครัวมาพักผ่อน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และตัวเมืองมากนัก


ข้อมูลเพิ่มเติม

 กิจกรรม ณ หาดบางแสน มาถึงก็คงไม่พ้นการเล่นน้ำทะเล เล่นเรือกล้วย นั่งทานอาหารริมทะเล บนเก้าอี้ผ้าใบ ใต้ร่ม ที่ทางร้านอาหารจัดไว้ให้ มีแม่ค้า พ่อค้า เดินแบกของ หิ้วของ
มาขายกันมากมาย เลือกซื้อกันได้แล้วแต่ชอบใจ

พอถึงตอนเย็น เราจะได้ชมความงามของ พระอาทิตย์ตก ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย



หลังจากชมพระอาทิตย์ตก กันแล้ว ถ้ายังไม่รีบร้อนกลับบ้าน ก็หาที่พักกันสักหน่อย ซึ่งก็มีให้เลือกกันหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นบังกะโล โรงแรม หรือรีสอร์ท


สำหรับที่พักที่อยากจะแนะนำ ก็คือ เดอะ ไทด์ รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทหรู ตั้งอยู่ริมทะเล แต่มีถนนคั่นอยู่เท่านั้น สามารถจอง Online ได้เลยนะครับ ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้นะครับ ก็จ่ายเงินที่ 7 ELEVEN ก็ได้ครับ

สำหรับ
อาหารการกิน
ในโรงแรม เอส เอส บางแสน บีช ก็มีร้านอาหารนะครับ
หรือว่า ท่านอาจจะเดินไปทานที่
แหลมแท่น ก็ได้นะครับ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม บริเวณแหลมแท่น พอฟ้ามืด แสงไฟจะเริ่มสว่างไสว มีร้านขายอาหารการกินมากมาย เลือกกันเอาเองนะครับ ว่าจะทานอะไร มีให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะอาหารทะเล มีให้ทานกันอย่างจุใจเลยทีเดียว เรียกกันได้ว่า ไม่มีท้องจะใส่เลยล่ะครับ


สถานที่ใกล้เคียง

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล อยู่ห่างจากหาดบางแสน ประมาณ 1 กิโลเมตร

เขาสามมุข

อ่างศิลา


ร้านของฝาก :-
ร้านแม่เจริญ
แผนที่การเดินทาง
 ศูนย์ของฝาก
จำหน่ายข้าวหลาม ขนมจาก ขนมหม้อแกง อาหารทะเลแห้ง ฯลฯ


แม่ละเอียด
ข้าวหลามแม่ละเอียดจำหน่ายข้าวหลาม ขนมจาก น้ำตาลสด
หอยดอง กั้งดอง ห้อยเสียบ ฯลฯ

ขายประจำไม่มีวันหยุด

ตลาดหนองมน ข้าง 7ELEVEN แสนสุข
เยื้องธนาคารกรุงไทย อ.เมือง จ.ชลบุรี

ทำการค้ามาเกือบ 30 ปี





เทศบาลเมืองแสนสุข : ถ.บางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
โทรศัพท์ : 0-3819-3500-3
สำนักปลัดเทศบาล : 0-3819-3520-21
การเดินทางมาบางแสน สามารถเดินทาง ได้ทั้งทางบก และทางน้ำ แต่ทางบกจะมีความสะดวก และรวดเร็วกว่า การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางถนนบางนา – ตราด (สายภาคตะวันออกของประเทศไทย) จากกรุงเทพฯ เข้าเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มุ่งตรงเข้าสู่ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3) ห่างตัวเมืองชลบุรีประมาณ 13 กิโลเมตร ถึงสามแยกบางแสนเลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 3137 (ถนนลงหาดบางแสน) การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง
  • รถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-สัตหีบ, กรุงเทพฯ–ศรีราชา, กรุงเทพฯ–พัทยา, กรุงเทพ (สายเก่า)-ระยอง ลงที่ตลาดหนองมน ต่อรถสองแถวเล็กสีแดงซึ่งบริการรับ-ส่งผู้โดยสารตลอดทั้งวัน

  • รถตู้โดยสารประจำทาง วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยบูรพา–หมอชิต–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ–ฟิวเจอร์พาร์ค (รังสิต)
    สำหรับสภาพการจราจรในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชน และนักเที่ยวเดินทางมาซื้อสินค้าที่ตลาดหนองมน และพักผ่อนที่ชายหาดบางแสน, แหลมแท่น. เขาสามมุข, สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ฯลฯ เป็นจำนวนมาก ส่วนในวันปกติปริมาณรถจะเบาบาง การจราจรคล่องตัว



  •  

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น