พยากรอากาศก่อนเดินทาง

ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เกาะลอยศรีราชา



ทางเข้า เกาะลอย


ถึงเเล้ว เกาะลอย
จะไปทางไหนดี นะ
ซ้าย หรอขวา ดี

บรรยากาศดี มากๆ

ช่างภาพเราหล่อ  มากๆ 55555 

บรรยากาศรอบๆเกาะ

วัดเกาะลอย  ฮ่าๆ เดียวเรา ขึ้นไปข้างบน กัน

ถ่าย จาก บนวัดเกาะลอย

อ่าๆ  รำนั้น สงใสไปเกาะสีชัง

ไม่รู้ จะอธบาย ยังไงดี เราไป ชมภาพกันเลยบรรยากาศ ดี รอบเกาะกัน  











เจ้า นี ล่ะ เจ้าถิ่น  ถ้ามา ล่ะไม่เจอแสดงว่ะมาไม่ถึงเกาะลอยนะ







เกาะลอยเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีเนื้อที่แค่เพียง 3 ไร่เศษ หากเป็นก่อนนี้คงแค่ 1 ไร่เศษ แต่เนื่องด้วยมีการขยายพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มีสวนเต่าทะเล มีศาลเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว และมีท่าเรือสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวเกาะสีชัง เกาะลอยมีสะพานคอนกรีตเชื่อมต่อกับชายฝั่งอำเถอศรีราชาเพียงประมาณ 700 เมตรเท่านั้น...






ตั้งอยู่ที่:   อำเภอ  ศรีราชา 
ช่วงเวลาแนะนำ: เที่ยวได้ตลอดปี
เป็นเกาะเล็กๆ ใกล้ชายฝั่ง มีเนื้อที่ราว 3 ไร่เศษ ซึ่งมีสะพานคอนกรีตเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะลอย รถเข้าถึงเกาะได้โดยสะดวก บนเกาะเป็นสวนสาธารณะ บรรยากาศร่มรื่น ลมพัดเย็น เหมาะแก่การพักผ่อนรับไอทะเล
ในบริเวณสวนสาธารณะ ยังมีสวนเต่า ที่มีเต่าทะเล ตัวยาวกว่า 1 เมตร ว่ายออดอ้อนขออาหารจากนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถซื้ออาหารเต่า ซึ่งเป็นปลาหมึกถาดละ 10 บาท ที่ขายอยู่บริเวณนั้น ให้อาหารเต่าได้
นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่เกาะลอย มักไม่พลาดที่จะขึ้นเขา อันเป็นที่ตั้งของวัดเกาะลอย เพื่อสักการะหลวงพ่อผิวอันเป็นที่เคารพของชาวศรีราชา ทางขึ้นเขาเป็นบันไดปูน ไม่สูงชัน และไม่ไกล เมื่อขึ้นมาบนนี้ จะได้ชมวิวทะเลที่สวยงามรอบๆ เกาะลอย และศรีราชาอีกด้วย
เกาะลอยศรีราชา ยังมีท่าเรือ สำหรับผู้ที่จะลงเรือข้ามไปเที่ยวเกาะสีชัง โดยจะมีเรือออกทุกๆ 1 ชั่วโมง

การเดินทาง

ตั้งอยู่ที่ถนนเทศบาล ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา เมื่อขับรถผ่านที่ว่าการอำเภอศรีราชา มาถึงสี่แยกวังหิน ให้เลี้ยวขวาเข้าถ.สุรศักดิ์ 2 ตรงไปจนพบหอนาฬิกา ให้ตรงต่อไปจะพบเกาะลอย มีที่จอดรถให้บริการ
รถโดยสารประจำทาง มีรถออกจากเอกมัย และหมอชิต 2 ลงรถที่โรบินสันศรีราชา แล้วต่อรถรับจ้างเข้าไปที่เกาะลอย ขากลับมีรถจอดอยู่ที่ ตึกคอม รถเที่ยวสุดท้ายหมด 20.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น